Home » , » Alan Wake | Full | Crack | ISO | One2up

Alan Wake | Full | Crack | ISO | One2up

Written By Unknown on 09 มิถุนายน 2556 | วันอาทิตย์, มิถุนายน 09, 2556



INFORMATION :

คงไม่บ่อยนักสำหรับวิดีโอเกมที่ไม่มีผีสักตัว แต่กลับสร้างความหวาดระแวงจนรู้สึกระทึกตกใจกลัว ไม่แพ้การนั่งชมหนังผีคนเดียว “อลัน เวก” (Alan Wake) ผลงานเกมคุณภาพตัวล่าสุดจากทีม Remedy สัญชาติฟินแลนด์ ผู้ให้กำเนิดเทคนิคชะลอภาพ Bullet Time ในเกมดัง “แม็ก เพย์น” ทำให้เราเชื่อมั่นว่า พวกเขายังไม่ถึงทางตันในอาชีพ พร้อมพกพาศิลปะในการนำเสนอเกมในแง่มุมที่หลุดไปจากกรอบเดิมๆ

จำได้ว่าตอนแรกๆที่ทีม Remedy อธิบายแนวทางของเกม “อลัน เวก” ว่าจะเป็นแอ็กชันในทางจิตศาสตร์ และใช้ “แสง”เป็นส่วนสำคัญในระบบการต่อสู้ หลายคนน่าจะจินตนาการไปในเบื้องต้นว่าศัตรูที่เราต้อ งประจันหน้านั้นคงไม่ ถูกกับความสว่างแน่ๆ แต่ทว่าพวกนั้นไม่ใช่ “ผี” นี่ซิ เรื่องราวมันคงพิลึกกึกกือน่าดู เมื่อเกมนี้ฝ่ามรสุมพัฒนามากว่าจะเสร็จสมบูรณ์ จึงไม่พลาดที่จะหยิบมานำเสนอให้หายข้องใจ

ด้วยตัวเกมมีเนื้อเรื่องที่ชวนติดตาม เล่าย้อนกลับไป-กลับมาในวิถีทางแบบที่ภาพยนตร์ตะวันตกชอบทำกัน และเฉลยปมตอนจบ จึงไม่ขอลงลึกในรายละเอียดเกินไปนัก สำหรับ“อลัน เวก”นั้น เขาคือนักเขียนนวนิยายขายดีคนหนึ่งที่ไม่ได้เขียนผลง านมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ด้วยความปรารถนาดีของ“อลิซ” ผู้เป็นภรรยา เธอหวังจะช่วยให้เขาเรียกอารมณ์ศิลปินกลับมาแต่งนิยา ยได้ดังเดิม จึงชักชวนมาเปลี่ยนบรรยากาศที่เมืองน่าอยู่แห่งหนึ่ง ที่ชื่อ “Bright Falls” โดยมี Carl Stucky เพื่อนชาวเมืองจัดหาที่พักให้ที่ “Diver’s Isle” กระท่อมบนเกาะติดทะเลสาบ Cauldron Lake ส่วนร้านอาหารที่นัดพบกับ Stucky เพื่อรับกุญแจบ้านที่เช่าเอาไว้ ถือเป็นจุดที่เราได้พบกับตัวละครเดินเรื่องสำคัญๆของ เกม

แม้ว่า Bright Falls จะเป็นเมืองเล็กๆ ดูห่างไกลความเจริญ แต่ชาวเมืองที่นี่ใครๆก็รู้จัก “อลัน เวก” นักเขียนชื่อดังเป็นอย่างดี แม้แต่สาวเสิร์ฟ “Rose Marigold”ก็ยังเป็นแฟนหนังสือตัวยง เห็นได้จากป้ายโฆษณาตัวเขากับหนังสือที่วางในร้านก็ไ ด้ ป้ายนี่มันจะไปโผล่ให้เห็นในหลายฉากแบบตั้งใจ ถือเป็นมุขหนึ่งเรียกรอยยิ้มได้ ขอย้อนกลับมาที่ชนวนความลึกลับกันต่อ เมื่ออลันไม่พบ Stucky ตามที่นัดหมายไว้ แต่ได้พบบุคคลท่าทางแปลกๆหลายคน และหญิงชุดดำมีผ้าคลุมหน้าที่ตัดหน้ามามอบกุญแจบ้านใ ห้แทนบริเวณห้องน้ำหลัง ร้าน

เมื่อคู่รักขับรถไปถึงกระท่อมเช่าริมน้ำ บรรยากาศดูมืดสลัวเกินกว่าที่ “อลิซ” ศรีภรรยาที่กลัวความมืดอยากจะเข้าไป อลันต้องไปเปิดที่ปั่นไฟก่อน ดูเหมือนความสว่างจะช่วยทำให้ความกลัวลดลงได้ไม่นาน อลิซตั้งใจจะเซอร์ไพร์ซด้วยการแอบเอาเครื่องพิมพ์ดีด มาวางไว้อีกห้อง แต่มันกลับทำให้อลันขุ่นเคืองใจมากกว่า จนทั้งคู่มีปากเสียงกัน นักเขียนเลื่องชื่อเลยงอนเดินไปทางข้างล่าง ไม่นานก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เมื่ออลันขึ้นมาดู เขาก็ไม่พบเมียรักเสียแล้ว อลิซจะถูกคนลักพาตัวไปจริงหรือ แล้วเสียงลึกลับ“Dark Presence”เป็นใครกันแน่ นิยายเรื่อง “Daparture” ที่ระบุว่าอลันเขียน แต่เขานึกไม่ออกว่าเขียนไปเมื่อไหร่จะเกี่ยวข้องกันไ หม ขณะเดียวกันนายอำเภอหญิง “ซาราห์ เบรกเกอร์”ที่อลันไปแจ้งว่าเมียหาย ก็ยืนกรานว่าไม่มีบ้านสักหลังใน Cauldron Lake มาตั้งแต่ปี 1970 แล้ว จุดเริ่มเรื่องราวเงื่อนงำปริศนาจึงถือกำเนิดขึ้น โดยมี “แบรี วีลเลอร์” เพื่อนสมัยเด็กและผู้จัดการของอลันมาร่วมสร้างสีสันค วามฮาสอดแทรกมาตลอดเกม ส่วนตัวละครอื่นๆอย่างป้าซินเธีย วีเวอร์มีบทบาทอย่างไร,พี่น้องร็อกสตาร์ยุค 70 แอนเดอร์สันส์จะช่วยอะไรเราได้,ด็อกเตอร์ฮาร์ตแมนมาข มวดปัญหาได้จริง หรือ,ใครกันแน่คือ Lady of the Light และ Clicker เอาไว้ทำอะไร ผู้เล่นต้องเป็นผู้ชี้ทางสว่างให้กับอลัน เวก นักเขียนผู้มืดบอดในชีวิต

เกมนี้เลือกเล่นความยาก-ง่ายออกเป็น 3 ระดับ คือ Narmal,Hard [ผู้เขียนเล่นที่ระดับ Hard] และ Nightmare โดยแบ่งเนื้อหาเกมออกเป็น 6 ตอนใหญ่ Nightmare,Taken,Ransom,The Truth,The Clicker และ Departure อาวุธติดตัวพื้นฐานของอลันก็คือ “กระบอกไฟฉาย” เอาไว้ส่องให้ศัตรูกลัว หรือคลายมนตร์ขลังลง ทั้งนี้ เราจะต้องเก็บแพคถ่านเพื่อเติมพลัง และพบขนาดไฟฉายทรงพลังขึ้นในฉากหลังๆ สำหรับอาวุธประเภทให้แสงสว่างยังมีอีก 2 ชนิด เป็นแท่งไฟส่องสว่างกับปืนสำหรับยิงไฟเพื่อขอความช่ว ยเหลือ หากเราใช้ปืนนี้ยิงเข้าเป้าหมาย ภาพจะถูกดึงให้ช้าลงเพิ่มความเท่ได้ไม่น้อยทีเดียว แถมตัวใกล้เคียงก็ยังมีโอกาสตายตามไปด้วย นอกจากนี้ ยังมีพวกปืนพกลูกโม่, ปืนช็อตกันธรรมดา-แบบคู่,ปืนไรเฟิล ล่าสัตว์ และระเบิด Flashbang เพียงแต่อาวุธทั้งหลายเหล่านี้จะมีให้ใช้จำกัด อาจหล่นอยู่ตามฉากหรือ “ตู้แดง” แต่ก็จะมีวิธีเสาะหาในหีบไม้พิเศษ ด้วยการใช้ไฟฉายส่องดูเครื่องหมายบอกทางสีเหลืองไปเร ื่อยๆ อย่าลืมระวังอุปสรรคกับดักในบางฉากด้วย

กรณีที่อาวุธไม่พอเพียงต่อการกำจัด แนะนำให้ใช้วิธีโกยไปหาเสาไฟจุดเช็คพอยต์จะดีกว่า แต่อลันเป็นคนธรรมดา จึงมีอาการเหนื่อยง่าย ผู้เล่นต้องกะจังหวะผ่อนฝีเท้าให้ดีๆ เมื่อศัตรูง้างอาวุธจะทำร้าย หากเรากดปุ่มวิ่งได้ทัน มันจะทำให้เราหลบคมอาวุธไปได้พร้อมภาพที่ดึงช้าลง ในเกมเราอาจจะลองตามหาสิ่งต่างๆให้ครบ อาทิ เอกสารต้นฉบับนิยายที่เขียนไว้,กระบอกกาแฟ,ยิงกระป๋อ งที่เรียงเป็นปิรามิด, เปิดฟังรายการวิทยุ หรือเปิดชมรายการทีวี "Night Springs" สุดฮาปนเพี้ยน ทั้งหมดนี้ไม่มีผลสำหรับเกมการเล่น

ผลงานกราฟิกโดยรวมในเกมนี้ดูดีไม่เบา ฉากทิวทัศน์ในระยะใกล้-ไกล ต้นไม้ใบหญ้าพลิ้วไหว หมอก ควัน เถ่าถ่าน ปลิวฟุ้งตามแรงลมหรือพายุ ส่วนพวกบ้านไม้ เท็กซ์เจอร์ดูด้อยกว่าที่ควรจะเป็น การนำเสนอมุมกล้องในมูฟวี่คั่นฉากทำให้เกมดูอลังการข ึ้น ต้องขอชมการปรับโทนสีท้องฟ้าและองค์ประกอบต่างๆจากฉา กเกมที่สวยงามไปเป็น บรรยากาศที่ชวนน่ากลัวได้ เทคนิคเรื่องแสงเงาถือเป็นจุดเด่นหนึ่งที่ควรได้รับก ารเชิดชู อย่างลำแสงที่ออกมาจากกระบอกไฟฉาย เห็นได้ชัดว่าจะมีลำแสงหลักตรงกลางและมีรัศมีลำแสงรอ บๆเหมือนจริง เวลาถือแล้ววิ่งในฉาก ลำแสงจะขึ้นลงตามจังหวะวิ่ง หากเราลองส่องไฟผ่านกระจกที่ติดกับผนังทึบ พบว่ามีแสงส่วนหนึ่งที่ผ่านไปไม่ได้ด้วย บางครั้งเวลาเอาไฟส่องหน้าเพื่อน ตัวละครนั้นอาจจะเมินหน้าหนี หรือยกมือขึ้นมาบัง และเวลาไต่บันไดอลันจะหันกระบอกไฟฉายไปด้านข้าง

เกมดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรง ทุกอย่างถูกปักหมุดวางช็อตที่ทำให้เราหวาดหวั่นเอาไว ้แล้ว แต่อาจจะลดทอนอารมณ์ลงสำหรับคนที่คิดจะกลับไปเล่นครั ้งที่สอง เนื่องจากเราจะจับทางได้ ฉากที่ต้องวิ่งหนีแล้วมีวัตถุที่ถูกลมพายุพัดมาตกตรง หน้า ฉากแรกๆดูตั้งใจซ้าย-ขวาเกินไป แต่ฉากวิ่งหนีขึ้นตึกในตอนที่ 6 ทำได้ไม่เลว ด้านพุ่มไม้ขนาดกลางจะมีปฏิกิริยาต่อการเดินไปชน ขนาดเล็กไม่ตอบสนอง การพูดคุยกับตัวละครในฉาก เขาจะหันหน้ามาคุยตามทิศทางที่เราอยู่ กรณีหันหลังเสียงพูดก็จะเปลี่ยนไปด้วย เวลาเดินไปขวางทาง ตัวละครสามารถเดินเลี่ยงไปทางอื่นได้ ด้านฉากที่ต้องขับรถนั้น ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนรถที่่จอดข้างทางได้เกือบทุกคัน (กุญแจคงคาไว้) เมื่อเลือกขึ้นรถประตูฝั่งที่ไม่ใช่คนขับ อลันจะขยับตัวไปอีกด้านได้เอง หากจอดรถชิดกำแพงด้านคนขับ อลันจะสามารถลงรถในอีกด้านได้

ช็อตที่ทำให้ผวาอยู่บ่อยๆก็คงเป็นตอนที่เราเดินในฉาก เปลี่ยว หรือกำลังดึงเชือกสตาร์ตเครื่องปั่นไฟ แล้วจู่ๆก็มีการชะลอภาพลง จากนั้นก็มีกลุ่มบุุคคลโผล่มา อาจจะข้างหลัง,ล้อมเป็นวงกลม,โดดลงมาข้างๆหรือโผล่มา จ๊ะ...เอ๋ตามมุม ไอ้ตัวที่วิ่งเหมือนล่องหนได้ แล้วเอาดาบมาจ้วงแทงเราเสียหลายดอก ค่อนข้างสร้างปัญหาได้ไม่ใช่เล่นกรณีมาเป็นฝูง ขณะที่ไอ้เจ้าตัวใหญ่ก็ทำให้สิ้นเปลืองกระสุนพอสมควร ยิ่งฉากใดมีฝูงนกบินมาโฉบกวนใจอีก ดังนั้น ผู้เล่นต้องมีศิลปะในการจัดสรรอาวุธใช้สอยอยู่เสมอ ฉากพวก Puzzle ดูไม่ซับซ้อนปวดหัวมากนัก บางจุดเข้าท่า อย่างการหลอกล่อลูกกลมๆให้ช่วยพังประตู แต่บางจุดก็ง่ายเกินไปเสียด้วยซ้ำ สำหรับฉากที่สนุกเร้าใจ แถมฮาเป็นที่สุด น่าจะเป็นฉากบน “เวทีคอนเสิร์ต” เรียกว่าเป็นจัดการพวกกลัวแสงท่ามกลางเสียงดนตรีร็อก ส่วนเพลงประกอบในเกมทั้งหมด ถูกเลือกมาค่อนข้างเข้ากับธีมเกมได้อย่างลงตัว เพลงจบตอนก็เข้าที และซาวด์สกอร์ในจังหวะระทึกสามารถบีบเร้าอารมณ์ สร้างผลต่อภาวะจิตใจผู้เล่นได้ไม่น้อย

“อลัน เวก” มีข้อผิดพลาดให้เห็นอยู่บ้าง บางจุดของการทำให้ผู้เล่นกลัว แต่ผู้เล่นจิตแข็งเกินไป ไม่กลัวอย่างที่คาดหวัง ก็อาจทำให้เสียอารมณ์ได้ในบางท่าน ประกอบกับไม่มีจุดดึงดูดมากพอที่ทำให้ย้อนกลับเล่นซ้ ำได้ และไม่มีโหมดมัลติเพลเยอร์ผ่านออนไลน์หรือมินิเกมเสร ิม แต่ก็เชื่อว่าความแปลกใหม่อย่างมีศิลปะที่คุณจะได้รั บจากเกมนี้ น่าจะทำให้ถูกกล่าวถึงและสานต่อในภาคถัดไปอย่างไร้ที ่ติย่อมก็ได้ ใครอยากทราบเรื่องราวเพิ่มเติมของอลัน เวกในแบบหนังสั้น 6 ตอนที่ใช้คนแสดงจริงก็ไปหาชมได้ใน “Bright Falls” [ชมง่ายๆทาง YouTube] อะๆก่อนไปลองเล่นอย่าลืม ตรวจไฟฉายของคุณว่ามีถ่านสำรองพอหรือเปล่า!!!

SCREEN SHOT :

 






SYSTEM REQUIREMENTS :

Minimum:
OS: Windows XP SP2
Processor: Dual Core 2GHz Intel or 2.8GHz AMD
Memory: 2 GB RAM
Graphics: DirectX 10 compatible with 512MB RAM
DirectX: 9.0c
Hard Drive: 8 GB HD space
Sound: DirectX 9.0c compatible

Recommended:
OS: Windows 7
Processor: Quad Core 2.66GHz Intel or 3.2GHz AMD
Memory: 4 GB RAM
Graphics: DirectX 10 compatible or later with 1GB RAM
DirectX: 10
Hard Drive: 8 GB HD space
Sound: DirectX 9.0c compatible


DOWNLOAD :

Download Part 1 | One2up | 1gb
Download Part 2 | One2up | 1gb
Download Part 3 | One2up | 1gb
Download Part 4 | One2up | 1gb
Download Part 5 | One2up | 1gb
Download Part 6 | One2up | 1gb
Download Part 7 | One2up | 1gb
Download Part 8 | One2up | 1gb
Download Part 9 | One2up | 222mb


PASSWORD :

Password Here | คลิกเพื่อดูรหัสแตกไฟล์

Password Here | คลิกเพื่อดูรหัสแตกไฟล์(สำรอง)


INSTALLATION :

Read Here | วิธีติดตั้งพร้อมคำแนะนำ

Read Here | วิธีการแตกไฟล์ที่ดาวน์โหลดจากเว็บ One2up

Read Here | วิธีจำลองไดรฟ์เพื่อใช้ในการติดตั้งเกมส์

GAME GUIDE :

View Here | วิดีโอแนะนำการเล่น พากษ์ไทย

0 ความเห็น:

แสดงความคิดเห็น



ADS

ประกาศจากทางบล็อก

ปรับปรุงบล็อกใหม่
เน้นความเร็วในการโหลดหน้าบล็อก
ปรับพวกลิ้งก์ให้ชัดขึ้น
ยังเน้นโทนขาวสบายตาเหมือนเดิม
=====================
Agz Shonen
อีกบล็อกนึง ในเครือเดียวกัน
สำหรับท่านที่ชอบอ่านการ์ตูน
เป็นพวกแนวการ์ตูนผู้ชาย

คอนเซ็ป คือ ดาวน์โหลดไปอ่าน ครับ
ไม่ใช่ อ่านแบบออนไลน์
ไม่ใช่ให้โหลดแบบทีละตอนนะ แต่โหลดแบบทีละเล่มไปเลย

เพิ่งสร้างครับ แต่จะอัพเดทเรื่อย พร้อมกับบล็อกนี้

คลังบทความของบล็อก

Popular Posts