Home » , » Death Note เดธโน้ต | Volumes 1-12 (+2 Special Chapter) | PDF | 1 Part

Death Note เดธโน้ต | Volumes 1-12 (+2 Special Chapter) | PDF | 1 Part

Written By Unknown on 11 มิถุนายน 2556 | วันอังคาร, มิถุนายน 11, 2556



INFORMATION :

Deathnote การ์ตูนแนวสืบสวน-ดราม่าแฟนตาซี ผลงานลายเส้นของอ.โอบาตะ ทาเคชิ ผู้เคยฝากผลงานไว้กับเรื่อง ฮิคารุ เซียนโกะเกมส์อัจฉริยะ จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์เนชั่น มีทั้งหมด 12 เล่มจบ และถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์แล้ว ซึ่งแฟน Deathnote คงจะทราบกันดี

          เนื้อเรื่องกล่าวถึงเด็กหนุ่มอัจฉริยะ ผู้มองเห็นถึงความเสื่อมโทรมและเน่าเฟะของสังคมที่เต็มไปด้วยคนชั่ว เขาไม่ได้คาดหวังอะไรกับโลกอันแสนน่าเบื่อนี้สักนิด แต่เมื่อเขาบังเอิญได้พบกับ "เดธโน้ต" ซึ่งเป็นบันทึกมรณะของบรรดายมทูต ที่ทำให้เขาสามารถใช้พลังของมันเพื่อจบชีวิตใครก็ได้ด้วยวิธีการใด ๆ ก็แล้วแต่ ตามที่เขียนไว้ในบันทึกนี้ โลกนี้ก็ไม่น่าเบื่อสำหรับเขาอีกต่อไป...

          เด็กหนุ่มตัดสินใจที่จะพิพากษาคนชั่ว เพื่อล้างให้โลกใบนี้กลายเป็นสถานที่ที่มีแต่คนที่ดี แต่ในท้ายที่สุด การพิพากษาอาชญากรภายใต้ชื่อที่คนทั่วไปรู้จักกันว่า "คิระ" ก็ดำเนินไป โลกเริ่มหันเหไปในทิศทางที่ดีขึ้น เรื่องร้าย ๆ ลดลงทุกอย่างกำลังก้าวไปสู่ทิศทางที่ดี

          แต่หลายคำถามก็ถูกถามขึ้นมา

          จริงหรือ ? ที่คนคนหนึ่งมีสิทธิที่จะพิพากษาตัดสินชีวิตของคนอีกคนหนึ่ง ? ? ?

          คนที่คิดต่อต้านวิธีการเช่นนี้มีไม่น้อย และเริ่มประกาศจุดยืนอย่างแน่วแน่ ในการขัดขวางคิระ และสาบานว่าจะกระชากหน้ากากของพระเจ้าจอมปลอมนี้ให้ได้อย่างแน่นอน

          ด้วยโครงเรื่องที่ฟังดูเหนือธรรมชาติทว่าแก่นหลักของเรื่องยังคงอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงที่มนุษย์ทุกคนต้องได้พบเจอในชีวิตประจำวัน ทำให้เป็นจุดขัดแย้งที่เรียกความสนใจจากฉันให้หยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอ่านได้ในครั้งแรก แล้วฉันก็ต้องทึ่งกับแนวคิดของเรื่องนี้ ที่สะท้อนความเป็นจริงของสังคมอีกด้านที่ไม่เคยมองเห็นมาก่อน...

          ในสังคมที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ หากคนเลวเริ่มเพิ่มจำนวน แต่คนดีกลับเพิกเฉย สุดท้ายสังคมก็จะก้าวไปสู่สภาพที่ความชั่วร้ายกลายเป็นเรื่องธรรมดาสามัญ และทุกคนแม้จะรับรู้ แต่ก็วางเฉยปล่อยปละละเลย อีกฝ่ายมองว่าสมควรแล้วที่คนเลวจะถูกจัดการเช่นนี้

          ยางามิ ไลท์ หรือ คิระ ผู้ครองเดธโน้ต ตัวเอกของเรื่อง เป็นตัวแทนของบุคคลที่เชื่อมั่นในคุณธรรมของตัวเอง ไม่ยอมปล่อยให้สังคมยอมรับความชั่วร้ายได้อย่างหน้าตาเฉย เขาพร้อมที่จะทำหน้าที่กวาดล้างคนชั่วเพื่อสร้างสังคมในอุดมคติ ที่จะเหลือเพียงเขาที่มือเปื้อนเลือดยืนหยัดปกครองโลกใบใหม่ที่ทุกคนจะอยู่อย่างมีความสุขได้ต่อไป

          แนวคิดของเด็กหนุ่มน่าชื่นชมนัก แต่วิธีการของเขากลับไม่เหมาะสมเลยสักนิด ความสงบสุขย่อมต้องมาจากหัวใจที่แท้จริงของคนเรา ไม่ใช่จากการบังคับปกครองด้วยความหวาดกลัว ตัวแทนของความคิดที่ตรงข้ามนี้ ถูกถ่ายทอดมาด้วยตัวละครฝั่งตรงข้าม "แอล-L" ผู้ไล่ล่าคิระ เขายืนกรานว่าสิ่งที่เขาทำคือความสว่าง และคิระคือความมืด เขาประกาศจะใช้แสงสว่าง ปัดเป่าความมืดที่สร้างความหวาดหวั่นให้กับผู้คนให้จงได้

          หากแต่ฝั่งคิระเองก็เชื่อในสิ่งเดียวกัน เขากล่าวอย่างเต็มภาคภูมิว่า ตัวเองคือแสงสว่าง พร้อมกับบอกหลักฐานยืนยันที่ใครก็ปฏิเสธไม่ได้ ว่าแนวโน้มของการเกิดอาชญากรรมลดลงจริง ๆ เมื่อมีเขาอยู่ ... ดังนั้นผู้ที่ยืนขัดขวางเส้นทางพิพากษาของเขา ก็ไม่ต่างอะไรจากอาชญากรเหล่านั้นเลย

          นอกเหนือจากการเชือดเฉือน หักเหลี่ยมหักมุม ชิงไหวชิงพริบ ที่ต่างฝ่ายต่างงัดกลเม็ดเพื่อใช้ในการเข้าถึงตัวตนของกันและกันอย่างน่าทึ่งแล้ว ประเด็นที่ทำให้ฉันอดชื่นชมไม่ได้กับเรื่องนี้ก็คือรูปแบบการนำเสนอแนวความคิดที่มีต่อโลกใบนี้ ที่ถ่ายทอดออกมาได้เป็นลายเส้นอันงดงามในรูปแบบของการ์ตูน ผู้เขียนสามารถใช้ตัวละครหลักสองตัวในการแสดงภาพลักษณ์ของ "ดำ" และ "ขาว" ที่ตรงข้ามกันให้ผู้อ่านได้เห็นอย่างชัดเจน หากแต่ก็ไม่ได้ให้ข้อสรุปว่าความคิดของใคร วิธีการของใครเป็นฝ่ายที่ถูกต้อง

          โลกแห่งความจริง ก็เป็นเช่นนี้กระมัง แม้จะมีความฝันเดียวกัน แต่วิธีการที่แต่ละคนใช้ในการมุ่งไปสู่จุดมุ่งหมายกลับต่างกันโดยสิ้นเชิง เราไม่สามารถบอกได้ว่า ผู้ที่ยืนอยู่บนเส้นทางที่ต่างจากเรานั้น กำลังหลงทางอยู่รึเปล่า ? หรือเป็นเพียงตัวเรา ที่กำลังวนเวียนไร้ทางออกอยู่ในเขาวงกตแห่ง "คุณธรรม" ที่เรานึกสร้างขึ้นมาเองอย่างน่าสมเพช

          เมื่อจุดยืนที่ไม่เหมือนกัน คุณธรรมของแต่ละคนก็ยข่อมแตกต่างกันออกไปและหากผู้ใดได้ครอบครอง "อำนาจ" มาไว้ในมือ เมื่อนั้นวัฎจักรอันน่าเศร้าที่เกิดจากการใช้กำลังบังคับให้ผู้อื่นมองไปในทางเดียวกับตัวเองก็ต้องกลับมาอีกครั้ง วงล้อแห่งความนึกคิดที่สวนทาง ก็ต้องหมุนต่อไปอย่างไร้ที่สิ้นสุด ...

          อ่านหนังสือเล่มนี้จบ ตัวฉันเองก็มีคำถามมากมายเกิดขึ้นกับตัวเอง ซึ่งล้วนเป็นมุมมองที่ฉันมีต่อสังคมรอบข้างทั้งสิ้น บ้างตอบได้ บ้างตอบไม่ได้ แต่ฉันพอจะเข้าใจอยู่บ้างว่าโลกนี้เป็นของคนทุกคน และคนทุกคนก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบ ทุกคนล้วนเว้าแหว่งกันทั้งนั้น แต่เราจะอยู่ร่วมกันอย่างไร ภายใต้ข้อจำกัดหรือความไม่สมบูรณ์แบบทั้งหลายนี้

          คิดได้ดังนั้น ฉันก็ก้าวออกจากโลกส่วนตัว ไปหาโลกที่คนรอบข้างของฉันอาศัยอยู่ ...


MAIN CHARACTERS :

ยางามิ ไลท์ 
เด็กหนุ่มผลการเรียนดี ที่เก็บเดธโน้ตได้ เพื่อสร้างโลกในอุดมคติ เขาก็ใช้มันเพื่อพิพากษาคนชั่ว เพื่อสร้างโลกในอุดมคติ ผู้คนต่างก็ขนานนามของไลท์ว่า คิระ นอก จากจะเป็นคนรูปร่างหน้าตาดีแล้ว เขาก็เป็นคนที่มีความเฉลียวฉลาดมากอีกเช่นกัน และ เพื่อทำให้ฝันของเขาเป็นจริง เขาจึงต้องกำจัดคนอื่นๆที่พยายามจะมาขวางทางเขาอีกด้วย หลังจากการตายของแอล ไลท์ก็เป็นตำรวจ และ สวมรอยเป็นแอลอีกคนแทน โดยชื่อของไลท์นั้นจะเขียนเป็นตัว "ทสึกิ" อักษรคันจิซึ่งแปลว่าพระจันทร์นั่นเอง (ผู้แต่งก็เลยกำหนดให้อ่านชื่อเป็น "ไรโตะ" "ไลท์" ซึ่งแปลว่า แสงสว่างพอดี )

ยมทูตลุค 
ผู้เป็นคนวางเดธโน้ต (จริงแล้วเจ้าของสมุดเล่มนี้คือ ยมทูตชีโดว์) ลงบนโลกมนุษย์ ซึ่งต่อมาไลท์ก็เก็บมาได้ พอไลท์แตะโน้ตเล่มนี้ ลุคก็กลายเป็นยมทูตประจำตัวไลท์ พร้อมกับสัญญากับไลท์ว่า เขาจะรอจนถึงวันที่ตัวเอง ได้เขียนชื่อไลท์ลงในโน้ตเอง ของโปรดของลุคคือแอ๊ปเปิ้ล และ ชอบพูดว่า "มนุษย์นี่มัน น่าสนุกจริงๆ"

แอล 
นักสืบหนุ่มตาโหลเหมือนอดหลับอดนอน และ ชอบกินของหวานมาก เขาถูกส่งตัวมายังญี่ปุ่น เพื่อตามสืบคดีคิระ ซึ่งสติปัญญา ความสามารถของเขาก็เฉียบแหลมมากพอๆกับไลท์เลย แอลสงสัยในตัวของไลท์ มาโดยตลอด จวบจนกระทั่งตนเองสิ้นใจ จากการที่เรมยอมช่วยเหลือไลท์ แต่การตายของแอลก็ยังไม่สูญเปล่า เมื่อมีคนมาช่วยสืบหาคิระแทน นั่นก็คือ เมลโล่ และเนียร์ อนึ่ง แอล มีชื่อจริงว่า แอล ลอว์ไลท์ (L Lawliet) ซึ่งเป็นข้อมูลที่มาจาก Death Note:How to Read

อามาเนะ มิสะ หรือ คิระ เบอร์2 
เธอเป็นดาราไอด้อลชื่อดัง นิสัยออกจะเหมือนเด็ก แต่เธอก็ชื่นชมและศรัทธาในตัวคิระ ก็เพราะคิระเป็นคนพิพากษาโทษฆาตกรที่มาฆ่าพ่อแม่ของเธอ พอเธอรู้ว่าคิระนั้นคือไลท์ มิสะก็หลงรัก และยอมทำ ตามที่ไลท์ขอร้องทุกอย่าง มิสะก็มี เรม เป็นยมทูตสิงสู่ประจำโน้ตของเธอ และ เธอก็เป็นตัวละครคนแรกที่ใช้ "ดวงตายมทูต" ตามเนื้อเรื่องที่กล่าวถึง

เรม
ยมทูตประจำตัวมิสะ เธอเป็นยมทูตเพศเมีย และเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ วาตาริ และ แอล ต้องจบชีวิต ตามที่ไลท์ต้องการ และจากการช่วยเหลือดังกล่าวของเรม ก็ทำให้เรมต้องตายไปด้วยเช่นกัน

เมลโล่ หรือ M 
มีชื่อจริงๆของเขา คือ มิฮาเอล คีล (Mihael Keehl) เด็กหนุ่มที่โตมาจากบ้านเลี้ยงเด็กกำพร้าที่โรเจอร์ดูแลอยู่ และเป็นหนึ่งในผู้สืบทอด แอล มีความสามารถสูสีกับเนียร์ แต่ทว่า เขาไม่สามารถเหนือไปกว่าเนียร์ได้ เมลโล่ ที่ต้องการเอาชนะเนียร์ให้ได้ จึงตัดสินใจหนีไปตามสืบคดีคิระด้วยวิธีของเขาเอง นั่นคือ เข้าร่วมแก๊งมาเฟียพร้อมกับ แลกเงื่อนไขในการรอดพ้นจากคิระ แต่ทว่า เมลโล่ก็ถูกฆ่าตายด้วยน้ำมือของทาคาดะที่เขียนชื่อจริงของเขา ลงบนเศษกระดาษเดธโน้ต และเขานั้นก็ชอบกินช็อคโกแลตมาก

เนียร์ หรือ N
มีชื่อจริงๆของเขา คือ เนท ริเวอร์ (Nate River) เด็กหนุ่มที่โตมาจากบ้านเลี้ยงเด็กกำพร้า ที่โรเจอร์ดูแลอยู่เช่นเดียวกับเมลโล่ มองเผินๆว่าเขานั้นดูเหมือนกับ เด็กชอบเล่นของเล่นตลอดเวลา แต่ความฉลาด ไหวพริบของเขานั้นก็เด่นไม่แพ้กัน เขากลายเป็นผู้สืบทอด ของแอลตัวจริง และเริ่มสืบคดีคิระ พร้อมจัดตั้งทีม SPK ( Secret Provision For Kira) ซึ่งได้รับการสนับสนุน จากประธานาธิบดีของสหรัฐฯ และด้วยความฉลาดหลักแหลมพร้อมกับได้ทีมงานดี ทั้ง รีโดน่า,เจวานนี่ และ เลสเตอร์ ก็ทำให้เขาสามารถ กระชากหน้ากากที่แท้จริงของคิระได้

วาตาริ
ชายสูงอายุที่เป็นผู้ช่วยประจำตัวของแอล เป็นผู้ก่อตั้งบ้านเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ชื่อ Wammy House ที่ L เนียร์ และเมลโลเคยอยู่

ยางามิ โซอิจิโร่
พ่อของไลท์ และ เป็นหัวหน้ากองสืบสวนญี่ปุ่น (NPA) ที่พยายามตามสืบคดีคิระอย่างไม่ลดละ และ ยังคงเชื่อใจ ไลท์ลูกชายของตนไม่ใช่คิระ เป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง จนกระทั่งวาระสุดท้ายของชีวิต หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บ หนักจากการบุกเข้าไปในรังของเมลโล่ แถมก่อนตายเขาที่มีดวงตายมทูตนั้น ก็ยังไม่ได้เขียนชื่อของเมลโล่ตามที่ไลท์ ขอร้องเลย

กองสืบสวนญี่ปุ่น (NPA)
ประกอบไปด้วย ไอซาว่า โมงิ อิเดะ และ มัตสึดะ โดย ไอซาวะ นั้นก็เป็นคนแรกที่เริ่มสงสัยในตัวของไลท์ ส่วน โมงิ นั้น จะทำหน้าที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวของมิสะ และ มัตสึดะ เป็นคนที่ดูซื่อๆ ตลกๆ เขานั้นก็เชื่อใจไลท์มาโดยตลอด จนกระทั่งความจริงทั้งหมดเปิดเผย มัตสึดะเสียใจมาก จนนำไปสู่บทอวสานของไลท์ และ เขานั้นก็อคติต่อเนียร์พอควร

ยางามิ ซายุ
น้องสาวของไลท์ ตอนแรกๆ จะเป็นสาวที่ร่าเริงสดใส แต่ในช่วงเล่ม 7-8 เธอก็ถูกเป็นเครื่องมือของเมลโล่ ด้วยการจับตัวเธอท้าทายกองสืบสวน พร้อมกับเงื่อนไข แลกเดธโน้ตมาให้เขาด้วย

มิคามิ เทรุ
ทนาย หนุ่ม ผู้ซึ่งมีอดีตในวัยเด็กที่ถูกเพื่อนรังแกบ่อยๆ แถมเขาก็ต้องการจะเรียกร้องความถูกต้องยุติธรรม แต่กลับ ไม่มีคนสนใจแถมแม่ของเขาก็มาตายจากกลุ่มเด็กวัยรุ่นเกเรอีก เขาศรัทธาในตัวคิระ ที่ช่วยกำจัดคนชั่ว ให้สิ้นซากสมใจ ไลท์จึงตัดสินใจเลือกเขาให้ทำหน้าที่พิพากษาโทษคนชั่วแทน แถมได้รับข้อเสนอดวงตายมทูตอีกด้วย แต่หลังจาก การตายของคิระ มิคามิก็ถูกจับ และตายในคุกในอีก 10 วันให้หลัง

ทาคาดะ คิโยมิ
แฟนสาวของไลท์สมัยเรียนมหาวิทยาลัย และก็เป็นคนอ่านข่าวคนดัง เธอถูกเลือกให้เป็นโฆษกประจำตัวของคิระ พอเธอรู้ว่า ไลท์นั้นคือคิระ ด้วยความที่เธอนั้นยังคงหลงรักไลท์ และ ศรัทธาคิระ เธอก็ยอมช่วยไลท์อย่างเต็มใจ ก่อนที่จะถูกไลท์หักหลังด้วยการเขียนชื่อเธอลงบนเดธโน้ต และ ระบุว่า เธอเผาตัวเองตายพร้อมกับวัตถุรอบตัว

เรย์ เพนเบอร์
ตำรวจ FBI ที่ถูกสั่งให้มาจับตาดูผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคิระ เขานั้นก็สงสัยในตัวของไลท์ และติดตามจับตาดูไลท์ มาโดยตลอด จนกระทั่งในที่สุด เรย์ติดกับแผนการที่ไลท์วางไว้ จนต้องตายในที่สุด

มิโซระ นาโอมิ
แฟน สาวของ เรย์ เพนเบอร์ หลังจากการตายของเรย์ เธอเสียใจมากและพยายามจะตามหาคิระโดยลำพัง แต่เธอ ก็ถูกไลท์หลอกว่าเป็นตำรวจ จนนำไปสู่จุดจบของเธอ โดยระบุว่า เธอฆ่าตัวตาย โดยไม่มีใครสามารถหาศพของเธอพบ!!




EXAMPLES :






DOWNLOAD :

Download | Google Drive | 600mb
ปล.เป็นไฟล์ PDF ต้องใช้โปรแกรมอ่านไฟล์ PDF ในการอ่านนะครับ (เช่น Adobe Reader) 


PASSWORD :

Password Here | คลิกเพื่อดูรหัสแตกไฟล์

Password Here | คลิกเพื่อดูรหัสแตกไฟล์(สำรอง)


READING TOOLS :

Download Here | ดาวน์โหลดโปรแกรมอ่านไฟล์ PDF

0 ความเห็น:

แสดงความคิดเห็น



ADS

ประกาศจากทางบล็อก

ปรับปรุงบล็อกใหม่
เน้นความเร็วในการโหลดหน้าบล็อก
ปรับพวกลิ้งก์ให้ชัดขึ้น
ยังเน้นโทนขาวสบายตาเหมือนเดิม
=====================
Agz Shonen
อีกบล็อกนึง ในเครือเดียวกัน
สำหรับท่านที่ชอบอ่านการ์ตูน
เป็นพวกแนวการ์ตูนผู้ชาย

คอนเซ็ป คือ ดาวน์โหลดไปอ่าน ครับ
ไม่ใช่ อ่านแบบออนไลน์
ไม่ใช่ให้โหลดแบบทีละตอนนะ แต่โหลดแบบทีละเล่มไปเลย

เพิ่งสร้างครับ แต่จะอัพเดทเรื่อย พร้อมกับบล็อกนี้

คลังบทความของบล็อก

Popular Posts