Home » , , » รวมอัลบั้ม ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ Poo Pongsit Kampee | 43 Albume | MP3 | One2up

รวมอัลบั้ม ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ Poo Pongsit Kampee | 43 Albume | MP3 | One2up

Written By Unknown on 25 เมษายน 2556 | วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2556



HISTORY :

ชีวิตช่วงต้น

พงษ์สิทธิ์เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2510 ที่ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย มีชื่อเล่นว่า "ปู" โดยมีพ่อเป็นผู้ช่วยแพทย์ในโรงพยาบาล ที่อยู่ใกล้บ้าน พงษ์สิทธิ์เรียนหนังสือจบจากภาคอีสานที่บ้าน ก็เดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นนักดนตรี โดยมีนักดนตรีที่นับถือและชื่นชอบใน 2 คน คือ หงา คาราวาน (สุรชัย จันทิมาธร) และ เล็ก คาราบาว (ปรีชา ชนะภัย) ในระยะแรกได้ร่วมงานกับคาราวานโดยเป็นนักดนตรีในวง จนในที่สุดก็ได้ออกอัลบั้มชุดแรกในปี พ.ศ. 2530 ชื่อชุด "ถึงเพื่อน" กับบริษัทบัฟฟาโล เฮด ที่มีสมาชิกของวงดนตรีคาราบาว เป็นผู้ดูแล งานชุดนี้ไม่ถือว่าประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก แต่ก็มีเพลงฮิตอย่าง ถึงเพื่อน... ที่ถูกเปิดให้ได้ยินกันบ่อย ๆ ในยุคนั้น

ตำนานเพลงเพื่อชีวิตรุ่นที่ 3

พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เริ่มเป็นที่รู้จักในปี พ.ศ. 2533 จากเพลง ตลอดเวลา ในอัลบั้ม "เสือตัวที่ 11" ซึ่งออกกับค่ายรถไฟดนตรี พร้อมทั้งได้ทำเพลงประกอบละคร ตะวันชิงพลบ ซึ่งได้มีโอกาสที่จะนำเพลงดังกล่าวไปบรรจุรวมอยู่ในอัลบั้ม "บันทึกการเดินทาง" ด้วยแต่ติดอยู่ตรงที่ปัญหาทางด้านลิขสิทธิ์เพลง จึงจำเป็นต้องถอดออกภายหลัง แต่พงษ์สิทธิ์ ได้นำเพลง โรงเรียนของหนู มาใส่ไว้แทน และเป็นอัลบั้มที่แฟนเพลงรู้จักมากขึ้นหลังจากออกวางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็น คิดถึง, โรงเรียนของหนู, เธอ...ผู้เสียสละ, ไทรโศก, แม่ เป็นต้น

พงษ์สิทธิ์มีชื่อเล่นว่า "ปู" แต่บางครั้งแฟนเพลงจะนิยมเขาว่า "คำภีร์" ตามชื่อนามสกุลที่เจ้าตัวเรียกตัวเองในแต่ละอัลบั้ม โดยในปี พ.ศ. 2535 พงษ์สิทธิ์ก็ออกอัลบั้มชุด "มาตามสัญญา" มีเพลงที่เป็นที่รู้จักกันคือ สุดใจ, ไถ่เธอคืนมา และ มาตามสัญญา ที่ได้มีโอกาสร่วมร้องกับเล็ก คาราบาว ศิลปินรุ่นพี่ที่ชื่นชอบอีกด้วย โดยช่วงปีนั้น พงษ์สิทธิ์ได้รับความนิยมสูงสุด จนได้รับฉายาว่า "ตำนานเพลงเพื่อชีวิตรุ่นที่ 3" (ต่อจาก คาราวาน และ คาราบาว) หรือ "เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต"


หน้าปกอัลบั้ม ปลั๊กหลุด อัลบั้มอะคูสสติกที่ออกร่วมกับ เล็ก คาราบาว (พ.ศ. 2536)
พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เป็นนักร้องที่มีโทนเสียงไพเราะ มีลูกคอก้องกังวาล เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดังนั้นเพลงที่เป็นที่นิยมและรู้จักของแฟนเพลงมาจนถึงปัจจุบัน มักจะเป็นเพลงช้า เนื้อหาซึ้ง ๆ บรรยายถึงความรักหรือความเหงาเป็นต้น ตามรายชื่อดังที่ได้กล่าวมาในข้างต้น และในส่วนของเพลงเร็ว ที่เป็นที่รู้จักกันดีได้แก่ หนุ่มน้อย, ยอดชาย, ทองดี ทองเค, นักแสวงหา, ม.ให้อะไร, อีกคนหนึ่ง, บันทึกคนถนน, แรงยังมี เป็นต้น

ปัจจุบัน ด้วยสภาพกระแสดนตรีในประเทศไทยเปลี่ยนไป ชื่อเสียงและผลงานของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เริ่มสร่างซาความนิยมและกล่าวถึงลง แต่พงษ์สิทธิ์ก็ยังได้ผลิตงานออกมาเป็นระยะ ๆ และผลงานเพลงในสมัยที่ยังโด่งดังสุดขีดก็ยังคงเป็นที่นิยมของกลุ่มแฟนเพลงเพื่อชีวิตอยู่เหมือนเดิม จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2555 พงษ์สิทธิ์ ได้ออกงานอัลบั้มมีชื่อว่า "25 ปี (มีหวัง)" ตามการครบรอบ 25 ปี บนถนนสายดนตรีของ พงษ์สิทธิ์ เอง

คอนเสิร์ต

พงษ์สิทธิ์ได้เปิดการแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของตนเองขึ้นในปี พ.ศ. 2536 โดยใช้ชื่อว่า "ปิด-เปิดสัญญา" ณ ดาดฟ้าลานจอดรถ ห้างฟอร์จูน ทาวน์ รัชดา ตามด้วยคอนเสิร์ต 15 ปี คำภีร์ เต็มขั้น ไล่มาจนกระทั่งในปี พ.ศ. 2549 พงษ์สิทธิ์ได้ออกอัลบั้ม "บันทึกคนบนถนน" และมีคอนเสิร์ต "19 เข้า 20 เสือออกลาย" ซึ่งเป็นการแสดงคอนเสิร์ตในโอกาสย่างเข้าสู่ทศวรรษที่สองในการทำงานดนตรีของตัวเอง โดยมี หงา คาราวาน, เล็ก คาราบาว, ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี และ ฝน ธนสุนทร เป็นแขกรับเชิญ และวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 พงษ์สิทธิ์ได้เปิดการแสดงคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ขึ้นอีกครั้ง โดยใช้ชื่อว่า "ฮักเสี่ยว" ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) โดยมี แอ๊ด คาราบาว, ปาล์มมี่ และ วงอพาร์ทเม้นท์คุณป้า ร่วมเป็นแขกรับเชิญ  และวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553 ได้แสดงคอนเสิร์ต "อยู่อย่างสิงห์" ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยมี ชาตรี คงสุวรรณ มือกีตาร์ระดับเทพ ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว (ปั่น) สินเจริญบราเธอร์ส ณัฐฐาวีรนุช ทองมี และ ชุมพล เอกสมญา ลูกชายคนโตของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ร่วมเป็นแขกรับเชิญพิเศษ

ในปี พ.ศ. 2555 เป็นการครบรอบ 25 ปี บนถนนสายดนตรี ของ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และได้มีการทัวร์คอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตการเป็นศิลปิน กับคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า “หัวใจเพื่อชีวิต 25 ปี พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ รักกัน…ตลอดเวลา” ที่พร้อมมอบความสุขแทนคำขอบคุณให้กับแฟนเพลงใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ ในการแสดงคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของทัวร์คอนเสิร์ต ณ ลานแอกทีฟสแควร์ เมืองทองธานี มีการชุมนุมและทำร้ายร่างกายของกลุ่มผู้มาร่วมคอนเสิร์ตจำนวนหนึ่ง จนต้องยุติการแสดงกลางคัน
ในด้านความเห็นทางการเมือง แม้พงษ์สิทธิ์จะเคยขึ้นเวทีให้กับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในปี พ.ศ. 2551 ก็ตาม แต่หลังจากนั้นเขาก็ไม่ได้ร่วมการชุมนุมของกลุ่มการเมืองใดอีก ในอีกสองปีต่อมาพงษ์สิทธิ์ได้แต่งเพลง "นครลิง" ซึ่งมีเนื้อหาเสียดสีสถานการณ์การเมืองในขณะนั้น เพลงดังกล่าวได้รวมอยู่ในอัลบั้ม "25 ปี (มีหวัง)" ในปี พ.ศ. 2555 ปัจจุบันพงษ์สิทธิ์ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองใดๆ


PLAY LIST :


ปล. คงไล่ชื่อเพลงไม่ไหว เลยขอรวบรัดเป็นแบบนี้เลย คิดว่าแฟนๆเพลงแนว Music For Life (เพลงเพื่อชีวิต 555+) น่าจะรู้จัก


DOWNLOAD :

Download Part 1 | One2up | 1gb
Download Part 2 | One2up | 1gb
Download Part 3 | One2up | 616mb


PASSWORD :

Password Here | คลิกเพื่อดูรหัสแตกไฟล์

Password Here | คลิกเพื่อดูรหัสแตกไฟล์(สำรอง)


INSTALLATION :

Read Here | วิธีการแตกไฟล์ที่ดาวน์โหลดจากเว็บ One2up

1 ความเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2565 เวลา 15:15

    รวมอัลบั้ม ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ Poo Pongsit Kampee >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    รวมอัลบั้ม ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ Poo Pongsit Kampee >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    รวมอัลบั้ม ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ Poo Pongsit Kampee >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ตอบลบ



ADS

ประกาศจากทางบล็อก

ปรับปรุงบล็อกใหม่
เน้นความเร็วในการโหลดหน้าบล็อก
ปรับพวกลิ้งก์ให้ชัดขึ้น
ยังเน้นโทนขาวสบายตาเหมือนเดิม
=====================
Agz Shonen
อีกบล็อกนึง ในเครือเดียวกัน
สำหรับท่านที่ชอบอ่านการ์ตูน
เป็นพวกแนวการ์ตูนผู้ชาย

คอนเซ็ป คือ ดาวน์โหลดไปอ่าน ครับ
ไม่ใช่ อ่านแบบออนไลน์
ไม่ใช่ให้โหลดแบบทีละตอนนะ แต่โหลดแบบทีละเล่มไปเลย

เพิ่งสร้างครับ แต่จะอัพเดทเรื่อย พร้อมกับบล็อกนี้

คลังบทความของบล็อก

Popular Posts